วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2555

ธุรกิจเว็บไซต์

ทำธุรกิจเว็บไซต์ : เริ่ม ต้น ธุรกิจ ออนไลน์ article
                                                              
ในการนำเว็บไซต์มาสร้างธุรกิจนั้น ถ้าจะให้ดีคุณต้องมีความรู้และความเข้าใจ รู้ว่าเว็บไซต์จะให้ประโยชน์อะไรบ้างต่อธุรกิจหรือกิจการของคุณเอง และต้องรู้ด้วยว่า เมื่อมีเว็บไซต์แล้วต้องเรียนรู้อะไรบ้าง? ต้องบริหารและจัดการเรื่องอะไรบ้าง? สิ่งเหล่านี้คุณต้องทำการบ้านให้หนักในระยะเริ่มแรก แนะนำให้ใช้หลักปรัชญาชั้นยอดของในหลวง 3 ข้อ ดังนี้
1. เข้าใจ
2. เข้าถึง
3. พัฒนา
ให้นำหลักทั้ง 3 ข้อนี้มาเป็นไกด์ไลน์หรือเข็มทิศในการดำเนินการในแต่ละจุด
ประโยชน์ของเว็บไซต์มีมากมายหลายอย่าง โดยเฉพาะเกี่ยวกับธุรกิจการค้าขาย
ประโยชน์ของเว็บไซต์ในที่นี้จะกล่าวถึงเฉพาะในแวดวงธุรกิจเท่านั้น ว่าเว็บไซต์ให้ประโยชน์กับธุรกิจอย่างไร
เว็บไซต์ สามารถประยุกต์เข้ากับธุรกิจได้อย่างลงตัว  และสามารถสร้างมูลค่ารายได้อย่างมหาศาลในสินค้าบางชนิด และการค้าทุกประเภททุกแขนงในอนาคตอันใกล้นี้ จะเข้าสู่ระบบเว็บไซต์ออนไลน์

1 ) ใช้เว็บไซต์เป็นช่องทางการขายที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในปัจจุบัน เนื่องจากข้อได้เปรียบของเว็บไซต์ที่ออนไลน์อยู่ตลอดเวลา 24 ชั่วโมงใน 365 วันโดยไม่มีวันหยุด และประการสำคัญทุกคนในโลกนี้สามารถเข้าถึงได้ตลอดเวลา เพียงแต่จะทำอย่างไรจึงจะให้คนจากทุกมุมโลกเข้าถึงได้ และเว็บไซต์ดังกล่าวควรเป็นเว็บไซต์มาตรฐาน ( ไม่ใช่เว็บไซต์แจกฟรีทั่วไป ซึ่งไม่แน่นอนจะถูกปิดเมื่อใดก็ได้ )
2 ) ใช้เว็บไซต์เป็นเครื่องมือประชาสัมพันธ์ธุรกิจให้คนทั่วไปได้รู้จักมากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้เว็บไซต์สร้างแบรนด์ได้เช่นกัน คนจากทั่วโลกสามารถเข้าถึงเว็บไซต์และรู้จักสินค้าของท่านมากขึ้น ซึ่งนับวันความสำคัญของเว็บไซต์ต่อธุรกิจในยุคโลกาภิวัฒน์จะเพิ่มมากขึ้น เรื่อยๆ เป็นลำดับ ธุรกิจใดไม่มีเว็บไซต์ก็จะเป็นธุรกิจที่ล้าหลัง ตกยุคไปสุดท้ายก็ต้องยุติลง
ใครที่ควรมีเว็บไซต์ ?? ก็ ต้องบอกว่า ผู้ที่ทำการค้าทั้งหมดนั่นแหละสมควรมี ไม่ว่าคุณจะค้าขายอะไร ประเภทสากกระเบือ ยันเรือรบ นำมาขายทางออนไลน์ได้หมด ท่านอาจจะไม่คาดคิดว่า สิ่งที่ไม่น่าจะขายได้ แต่สามารถขายได้ทางออนไลน์
การมีเว็บไซต์ในทุกวันนี้ไม่จำเป็นต้องมี ทุนมากมายอย่างแต่ก่อน มีทุนหลักพันก็สามารถทำได้ และไม่จำเป็นต้องเขียนโปรแกรมได้ เพียงคุณมีพื้นฐานทางคอมพิวเตอร์เล็กน้อยก็สามารถทำได้แล้ว คุณสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจร้านค้าออนไลน์ หรือเถ้าแก่ออนไลน์แบบง่ายๆ แต่ต้องมีหลักการและเรียนรู้ระบบพอสมควร ร้านค้าออนไลน์ส่วนบุคคลหรือคนเดียวทำเองมีมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ล่มสลายเลิกร้างไปทุกวันเหมือนกัน เหตุเพราะขาดความรู้ความเข้าใจ คิดอยากจะทำก็ทำ เห็นเขาทำแล้วขายได้ดี แต่หารู้ไม่ว่ากว่าเขาจะขายดีได้ เขาต้องผ่านการเรียนรู้ฝึกอบรมมาสารพัดล้มลุกคลุกคลาน ต่อสู้กับปัญหาอุปสรรคมากมาย แต่สมัยนี้การทำร้านค้าออนไลน์ง่ายขึ้น สามารถลดความเสี่ยงต่อการเจ๊งได้ เพราะมีที่ปรึกษาหรือพี่เลี้ยงมากมายคอยแนะนำ แต่ส่วนมากคนไทยเราไม่นิยมใช้ ฉายเดี่ยวคนเดียว ผลออกมาก็คือ ล้มเหลวเป็นส่วนใหญ่ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ซึ่งขณะนี้ก็มีให้เห็นทุกวัน เปิดเว็บไซต์ได้ระยะหนึ่ง ขายไม่ได้แล้วก็ถอดใจออกไปจากระบบ ไหนๆก็ลงทุนแล้ว ทำไมไม่เลือกการลดความเสี่ยงในเมื่อมีทางให้เลือก???
การจะทำอะไรหรือสร้าง ธุรกิจอะไรขึ้นมาสักอย่าง จำเป็นอย่างยิ่งมากๆที่จะต้องมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องที่จะทำนั้น ยิ่งเป็นธุรกิจการค้า พื้นฐานก็ควรมีความรู้เกี่ยวกับการทำมาค้าขายบ้าง หรือถ้าไม่มีพื้นฐานมาก่อนก็จำเป็นที่จะต้องไปเรียนรู้จากผู้ที่รู้หรือผู้ เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ  การทำการค้าบนดินก็ยากพอสมควรอยู่แล้ว  นี่ต้องไปทำการค้าบนโลกออนไลน์ ซึ่งจะยากเป็นหลายเท่าตัว ซึ่งบางท่านอาจจะคิดเช่นนี้  แต่ในความเป็นจริงแล้ว คำตอบคือใช่  แต่ยากหรือง่ายไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ทุกๆอย่างสามารถเรียนรู้ได้จากผู้รู้หรือผู้เชี่ยวชาญมีประสบการณ์มาก่อน  รู้เขา รู้เรา  รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง คำพูดนี้ยังเป็นสัจธรรมเสมอ  องค์ประกอบที่สำคัญที่สุดอันดับแรกๆที่จำเป็นต่อการสร้างธุรกิจออนไลน์หรือ อีคอมเมิร์ชก็คือองค์ความรู้นั่นเอง  หลายชีวิตที่ต้องยุติลงในการสร้างธุรกิจออนไลน์  สาเหตุส่วนใหญ่มาจากไม่มีความรู้ก่อนการทำธุรกิจนี้  ซึ่งจะไปคิดว่าธุรกิจออนไลน์ก็เหมือนกาค้าขายบนดินทั่วๆไปนี่เอง  ถ้าคิดเช่นนี้ก็ถือว่าคิดผิดถนัดทีเดียว  ธุรกิจออนไลน์ถือเป็นธุรกิจพันธุ์ใหม่ที่เกิดขึ้นพร้อมกับความก้าวหน้าทางเท คโนโลยี่ที่มนุษย์สรรค์สร้างขึ้นมา และการค้าในอนาคตก็จะเข้าสู่ระบบนี้แทบทั้งหมด  ดังนั้นผู้ที่คิดจะสร้างธุรกิจออนไลน์จึงควรมีความรู้พื้นฐานและความรู้ที่ เกี่ยวข้องรอบข้าง ชนิดรอบและรู้รอบในธุรกิจออนไลน์ก็ว่าได้  ซึ่งไม่ได้ยากเย็นหรือสลับซับซ้อนอะไร เรียนรู้วันเดียวได้สบาย  ถ้าเรามีความรู้ดีพอแล้วไม่ต้องกลัวว่าจะตกม้าตาย หรือมีความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ
     ที่นี่เราพร้อมที่จะช่วยท่าน  สอนความรู้พื้นฐานจนถึงขั้นสูง  กลยุทธ เทคนิคต่างๆรอบด้าน  ซึ่งยังไม่มีที่ใดทำกัน บริการสอนถึงที่หรือที่สำนักงานของเรา โดยเน้นสอนภาคปฏิบัติจริง เรียนรู้ไปพร้อมของจริง การปฏิบัติจากของจริงทั้งหมด  เราจะช่วยให้คำแนะนำและคำปรึกษาในทุกๆเรื่องที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจออนไลน์ จนกว่าท่านจะแกร่ง เชี่ยวชาญ ยืนอยู่บนขาของตัวเองได้

ท่านรู้หรือไม่ว่าการทำ E-commerce ต้องเริ่มต้นอย่างไร?
 ก่อนอื่นต้องรู้หรือมีข้อมูลของการทำ E-commerce คร่าวๆก่อน ว่ามันคือ อะไร  ทำอย่างไร เริ่มต้นอย่างไร  แต่สรุปแบบคร่าวๆมีดังนี้.-
  1 ) เริ่มต้นด้วยการคัดเลือกโดเมน ซึ่งส่วนมากจะตั้งโดเมนแบบตามใจข้าพเจ้า  ซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่  การตั้งโดเมนมีหลักเกณฑ์ของมัน  ไม่ใช่ใครจะตั้งก็ตั้ง  ตั้งโดเมนไม่เข้าท่าถึงขั้นล้มเหลวไปก็มาก ซึ่งผลที่ออกมาก็เลิกร้างไป  เพราะได้โดเมนไม่เหมาะสม  ถ้าไม่รู้จริงๆขอแนะนำให้ปรึกษากับผู้รู้จะดีกว่า ใครก็ได้ที่มีความรู้ในเรื่องของโดเมน
  2 ) วางแผนสร้างเว็บไซต์  ซึ่งถ้าไม่มีความรู้ในเรื่องการเขียนโปรแกรม ขอแนะนำให้ใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปหรือเว็บไซต์ระบบอัตโนมัติ  แต่การเลือกใช้บริการแต่ละเจ้าก็ต้องดูรายละเอียดและหาข้อมูลให้ชัดเจน  ในที่นี้เราขอแนะนำให้ใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป  ทั้งนี้เพื่อท่านจะได้บริหารได้เองเต็ม 100% ควบคุมดูแลทุกอย่างไม่ต้องอาศัยใครหายใจแทน พึ่งตนเองดีที่สุด แต่ต้องดูประสิทธิภาพของแต่ละรายด้วยนะท่าน
  3 ) โฆษณาเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นมา  เช่น การเพิ่มเว็บไซต์ในเว็บไซต์ดังๆหลายที่  การทำ Search Engine ซึ่งในปัจจุบันถือว่าเป็นหัวใจหลักๆของ E-commerce การโฆษณาตามเว็บไซต์ต่างๆ และการโฆษณาแบบออฟไลน์
  3 ) การพัฒนาเว็บไซต์หรือการอัพเดท  เว็บไซต์ต้องมีการอัพเดทอย่างสม่ำเสมอ  เว็บไซต์ไม่มีการที่จะสร้างเสร็จแล้วเก็บไว้  ต้องมีการเคลื่อนไหวหรืออัพเดทอย่างต่อเนื่อง จึงจะเป็นเว็บไซต์ที่ดี   ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นแบบคร่าวๆเริ่มต้นเท่านั้น  และในความเป็นจริงแล้วท่านต้องจ่ายแบบต่อเนื่องแทบทุกขั้นตอน  แต่ของเราจ่ายครั้งเดียวจบครับ  ไม่ต้องเสียเวลาหาผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านจากที่ต่างๆให้วุ่นวายใจ
             กลยุทธ์ทางการตลาดแบบออนไลน์หรือการทำ E-commerce
  1 ) ต้องรู้และวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายออก
 2 )  มีจุดเด่นในสินค้าของตัวเองหรือการบริการ
 3 ) การทำตลาด เช่น ทำตลาดเฉพาะในประเทศ หรือ ทำตลาดต่างประเทศ หรือทำทั้งสองอย่างรวมกัน ซึ่งต้องวิเคราะห์ให้ออกในจุดนี้
 4 ) มีเป้าหมายหรือ Focus ที่แน่นอน
      และอีกหลายอย่างมากมาย  ซึ่งไม่สามารถนำมาถ่ายทอดได้ทั้งหมด ณ ที่นี้ได้
      ที่นี่จะให้บริการ ครอบคลุมข้อมูลเหล่านี้ทั้งหมด  ซึ่งในประเทศไทยมีบริการเช่นนี้ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น  ส่วนมากจะให้บริการอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น  ทั้งนี้เพราะขบวนการต่างๆค่อนข้างมากประเภทสอนวันเดียวไม่หมด   ต้องต่อเนื่องเรื่อยๆ  ซึ่งไม่มีใครทำกัน เพราะจะไปแย่งเวลาการทำธุรกิจอย่างอื่น  แต่เราทำได้และเชี่ยวชาญเรื่องเหล่านี้จากประสบการณ์โดยตรง 
    การทำ E-commerce ทำได้ไม่ยาก  แต่ก็ไม่ง่ายเช่นกัน  ทั้งนี้ต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจ ข้อมูลรอบด้าน  แต่ก็ง่ายมากกว่าการเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว   ทุกท่านที่มีความตั้งใจอย่า เพิ่งถอดใจก่อน  จากประสบการณ์มากว่า 6 ปีเต็มในธุรกิจนี้ เราจะถ่ายทอดให้ท่านและช่วยเหลือเติมเต็มในสิ่งที่ท่านยังไม่มีให้ครบ
  หมายเหตุ  :   ลูกค้าที่อยู่ในต่างจังหวัด  ถ้าต้องการให้เราไปช่วยเหลือท่านถึงที่ตัวต่อตัว  ท่านต้องออกค่าใช้จ่ายต่างๆเองทั้งหมด  แต่ทางที่ดีและประหยัด ท่านสามารถติดต่อทางโทรศัพท์กับเราได้ตลอดเวลา  มีปัญหาปรึกษาได้ทันทีเหมือนที่ปรึกษาส่วนตัวของท่าน  ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้ท่านสูงมาก ยืดหยุ่นได้ตลอดเวลา   นี่คือบริการที่ธรรมดา แต่ไม่ธรรมดาจากเราที่จะมอบให้ท่าน 
ตัวอย่างเว็บไซต์การทำ E-commerce ที่เราบริหารและให้บริการที่ประสบผลสำเร็จสูงอย่างต่อเนื่อง โปรโมทเว็บด้วย Search Engine 100%
   1. 
Coffeemade.com ( ของลูกค้าแฟรนไชส์กาแฟสด ผู้ให้บริการเปิดร้านกาแฟต้นทุนต่ำ ได้ลูกค้าจากเว็บไซต์ 100% และเป็นการโปรโมทเว็บไซต์จาก Search Engine 100% )
   2.  RF-Foam.com     ( ลูกค้ารายนี้ทำธุรกิจบริการพ่นฉนวนกันความร้อน ฉนวนกันเสียง ลูกค้ามาจากเว็บไซต์ 100% และเป็นการโปรโมทเว็บไซต์จาก Search Engine 100% )
   3.  Kasamashop.com   ( เป็นเว็บไซต์ของเราเอง โปรโมทเว็บไซต์จาก Search Engine 100% )
   4.  Bangkokshow.com    ( เป็นเว็บไซต์ของเราเอง โปรโมทเว็บไซต์จาก Search Engine 100% )
   5.  9Thai9.com        ( เป็นเว็บไซต์ของเราเอง โปรโมทเว็บไซต์จาก Search Engine 100% )
   6.  Crintermex.com    ( เว็บไซต์ของลูกค้าของเรา )
   7.  Supremeprint.net      ( เว็บไซต์ของลูกค้าของเรา )
                              และอีกหลายเว็บไซต์
 What is Search  Engine?
คุณรู้ถึงอานุภาพของ Search Engine หรือไม่? ทำไมต้อง Search Engine ?
ถ้าคุณใช้อินเตอร์เนตอยู่เป็นประจำและเข้าค้นหาข้อมูลที่เว็บไซต์ Google.co.th เป็น ประจำ แล้วคุณจะเข้าใจดีและถึงบางอ้อทันที เหตุเพราะในเสิร์ชเอนจิ้นของกูเกิ้ลหาได้ทุกอย่าง สากกระเบือยันเรือรบ รวมถึงค้นหาบุคคลได้อย่างแม่นยำ
   ถ้าจะว่าไปแล้ว Search Engine ก็คือขุมทรัพย์มหาศาลนี่เอง เพียงแต่ใครจะมองเห็นและมองออก และเข้าถึงขุมทรัพย์นี้ได้อย่างตรงจุด คุณอย่าเพียงแค่เรียนรู้เท่านั้น จงนำมันไปสร้างความร่ำรวยให้ตัวคุณเองได้จริง
อาจมีหลายๆท่านที่เพิ่งเข้า มาในระบบออนไลน์ หรือเพิ่งทำการค้าขายในระบบออนไลน์ เลยยังไม่เข้าใจว่าเสิร์ชเอนจิ้นคืออะไรกันแน่ ช่วยตอบให้เข้าใจหน่อย
    เสิร์ชเอนจิน (search engine) คือเครื่องมือค้นหาข้อมูลหรือโปรแกรมค้นหาข้อมูล เป็นโปรแกรมที่ช่วยในการสืบค้นหาข้อมูลต่างๆในโลกออนไลน์อินเทอร์เน็ต โดยครอบคลุมทั้งข้อความ รูปภาพ ภาพเคลื่อนไหว เพลง ซอฟต์แวร์ แผนที่ ข้อมูลบุคคล กลุ่มข่าว และอื่น ๆ ซึ่งแตกต่างกันไปแล้วแต่โปรแกรมหรือผู้ให้บริการแต่ละรายออกแบบไว้ให้ค้นหา เสิร์ชเอนจิ้นส่วนใหญ่จะค้นหาข้อมูลจากคำสำคัญหรือคีย์เวิร์ด( Key word ) ที่ผู้ใช้ป้อนเข้าไปในเว็บไซต์ค้นหา จากนั้นเว็บไซต์ค้าหาก็จะแสดงรายการผลลัพธ์ที่มันคิดว่าผู้ใช้น่าจะต้องการ ขึ้นมา ในปัจจุบัน เสิร์ชเอนจิ้นบางตัว เช่น กูเกิล จะบันทึกประวัติการค้นหาและการเลือกผลลัพธ์ของผู้ใช้ไว้ด้วย และจะนำประวัติที่บันทึกไว้นั้น มาช่วยกรองผลลัพธ์ในการค้นหาครั้งต่อ ๆ ไปละเอียดมากขึ้น อานุภาพของเสิร์ชเอนจิ้นมีมากกว่าที่คิด
      กูเกิล เสิร์ช (Google Search) เป็นเสิร์ชเอนจิ้นจากเว็บไซต์ค้นหากูเกิล และเป็นเสิร์ชเอนจิ้นที่มีคนใช้งานมากที่สุดในโลก ผู้คนนิยมมากที่สุดในโลก โดยมีการค้นหามากกว่า หนึ่งร้อยล้านครั้งต่อวัน โดยมีผู้ใช้งานกว่า 1.643 พันล้านคนต่อปี จากผลการสำรวจในปี 2551 และมากขึ้นเรื่อยๆ ทั่วโลกในทุกๆประเทศจะนิยมเข้ามาค้นหาข้อมูลต่างๆในเว็บไซต์ของกูเกิ้ล ทั้งข้อมูลสินค้าและบริการต่างๆ นี่คือแหล่งข้อมูลมหาศาลหรือตลาดข้อมูล ตลาดออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ที่มีผู้คนเข้าออกตลอดเวลาโดยไม่มีวันหยุด เป็นตลาดไร้พรมแดนกั้น ทุกคนสามารถเข้าถึงได้โดยเสรีจากทุกที่ทุกแห่งที่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เนต ทั้งคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและมือถือทั่วไป ซึ่งสามารถทำให้ผู้ซื้อและผู้ขายสินค้ามาพบกันได้ ณ ที่แห่งนี้

    คุณรู้จัดเสิร์ชเอนจิ้นดีพอหรือยัง?
    เสิร์ชเอนจิ้นให้อะไรมากกว่าที่คิด สามารถสร้างให้คุณร่ำรวยได้ในเวลาเพียงไม่กี่ปี ถ้าคุณทำให้เป็นและทำให้ถึง
     สร้างแบรนด์และทำเงินบนโลกออนไลน์ด้วยเครื่องมือ เสิร์ชเอนจิ้น ไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียว ถ้าคุณทำเป็นและทำถึง

การ ทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซจำเป็นอย่างมากที่จะต้องมีจรรยาบรรณ โดยเฉพาะผู้ซื้อคือลูกค้าไม่เห็นตัวผู้ขาย ต้องซื่อสัตย์ไม่หลอกลวงลูกค้า ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมสร้างความเสียหายให้กับผู้บริโภค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น